เมืองจำลองสยาม

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แผนที่ Zone Mini Europe

แผนที่ Zone Mini Europe











ประตูชัยปารีส ฝรั่งเศส
ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองปารีสประเทศฝรั่งเศส ในส่วนที่มีถนนตัดกันถึง 12 สาย สร้างปี ค . ศ.1835 และเป็น สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ประตูชัยนี้สร้างขึ้นโดยดำริของ พระเจ้านโปเลียนมหาราชจักรพรรดิของฝรั่งเศสในปีค . ศ.1806 ด้วยการออกแบบและก่อสร้างของสถาปนิกชาวฝรั่งเศส ฮวน ฟรานซิส แด ชาร์กิ้นส์ แต่กลับเสียชีวิตก่อนที่จะสร้างเสร็จ ฮวน อาร์มานด์ ไรน์มอนด์ จึงรับช่วงต่อโดยประตูชัยนี้ ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบคอนสแตนติน ของกรุงโรม ประเทศอิตาลี มีความสูง 50 เมตร, กว้าง 45 เมตร ทั้งสองด้านของประตูชัย มีรูปประติมากรรมที่แสดงถึงชัยชนะของกษัตริย์นโปเลียนทั้งในด้านการทหารและ สนธิสัญญา








หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส
หอคอยสูงกลางเมืองปารีสสร้างด้วยเหล็กขนาดใหญ่ ออกแบบและก่อสร้างโดยวิศวกรชาวฝรั่งเศส อเล็กซ์ซานเดอร์ กุสตาฟ เอฟเฟล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการปฏิวัติในฝรั่งเศสและ งานปารีส เวิลด์แฟร์ ในปีค. ศ. 1889 โดยตัวหอคอยมีความสูงถึง 300 เมตร และใช้เหล็กทั้งหมดประมาณ 7,000 ตัน ตั้งอยู่บนฐานที่ก่อด้วยอิฐทั้ง 4 ด้าน ภายในตัวหอคอยประกอบด้วยส่วนต่างๆ 4 ส่วน คือส่วนชมวิวที่เป็นภัตตาคาร, สถานีอุตุนิยมวิทยา, สถานีวิทยุ และเสารับสัญญานโทรทัศน์ บริเวณใกล้กับยอดของหอคอยและเคยเป็นห้องที่เอฟเฟลเคยอยู่มาก่อน








หอเอนปิซา อิตาลี
เป็น หอระฆังหินอ่อน ตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำ Arno ในเมืองปิซา ประเทศอิตาลี สูง 181 ฟุต มี 8 ชั้น ในแต่ละชั้นมีเสาหินอ่อนที่สลักลวดลายวิจิตรรองรับโดยรอบ เป็นสิ่งก่อสร้างที่ ใช้เวลาสร้างนานถึง 176 ปี เมื่อเริ่มก่อสร้างหอนี้ได้ 4-5 ชั้น หรือประมาณเศษสามส่วนแปด หอนี้ก็ได้เอียงลงแต่ไม่ถึงกับล้ม เคยใช้เป็นที่ทดลองเรื่องแรงดึงดูดของโลกโดย "กาลิเลโอ"ซึ่งเป็นนักดาราศาสตร์ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นพวกนอกรีตเนื่องจาก ทฤษฏีว่าด้วย โลกมีรูปร่างกลมและหมุนรอบดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นพวกนอกรีต








สนามกีฬาโคลีเซียม กรุงโรม อิตาลี
เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่โตทีสุดของโลก อยู่ในกรุงโรม สร้างระหว่างการปกครองโดยจักรพรรดิ Vespasiano เพื่อระลึกถึงลูกชายติตัส โคลีเซียม สูง 160 ฟุต มีประตูเข้าออกถึง 80 ประตู สามารถจุผู้ชมได้ถึง 50,000 คน มีรูปร่างเป็นครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ก่อด้วยหินทรายและอิฐ เป็นที่สำหรับให้ สิงโต, ช้าง, งูและเสือดำ ต่อสู้กับ ทาส, นักโทษที่รอการประหารหรืออาสาสมัคร โดยมีคนเสียชีวิตในการต่อสู้ถึง 23,000 คน เป็นสิ่งก่อสร้างที่แสดงถึง ความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันโบราณ








มหาวิหารอบูซิมเบล อียิปต์
ตั้งอยู่ที่ เมือง อัสวอร์นทางตอนใต้ของประเทศอียิปต์ แถบลุ่มแม่น้ำไนล์ โดยส่วนของวิหารได้สร้างลึกเข้าไปในหน้าผา สร้างในสมัยฟาโรห์รามเสส ที่ 2 เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ เทพเจ้าทั้งสามองค์ได้แก่ เฮลิโอโปลิส, เมมฟิช และธีบีส วิหารนี้ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ วิหารเล็กที่สร้างเพื่ออุทิศแก่มเหสี เนฟเฟอร์ทารี และเพื่อบวงสรวงเทพีฮาธอร์ซึ่งเป็นเทพีแห่งดนตรีและความรัก ส่วนวิหารใหญ่สร้างสำหรับพระองค์เองด้านหน้าวิหารมีรูปปั้นขนาดใหญ่ ขององค์รามเสสที่ 2 ที่มีความสูงถึง 20 เมตรส่วนรูปปั้นรอบๆพระบาทเป็นรูปปั้นของมเหสีและลูกๆหลานๆของพระองค์ วิหารนี้ถูกค้นพบโดย โจฮัน ลุควิกส์ เบิร์กชาด์ท ชาวสวิสเซอร์แลนด์ในปีค. ศ.1812








สะพานทาวเวอร์บริดจ์ อังกฤษ
สร้างขึ้น ระหว่างปี ค . ศ. 1886 - 1894 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ใกล้กับลอน ดอนทาวเวอร์ มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษโดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชม ความงามของเมืองลอนดอนได้ที่ระดับ 140 ฟุต มีถนน 18 สายที่ข้ามสะพานนี้








โรงละครโอเปร่า ออสเตรเลีย
ตั้งอยู่ที่ปาก อ่าวซิดนีย์ ในกรุงซิดนีย์ออสเตรเลีย ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 19 ปี ออกแบบโดย สถาปนิกชื่อ Jorn Utzon โดยได้รับจินตนาการมาจากลักษณะ เปลือกหอยที่สลับซับซ้อน นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่งดงามและมหัศจรรย์ที่สุดในศตวรรษที่ 21 สร้างเพื่อเป็นโรงละครมีการแสดงทั้ง โอเปร่า, เพลงคลาสสิค, บัลเล่ย์ และการฉายภาพยนตร์








อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา
เป็น ของขวัญที่ประเทศฝรั่งเศสได้มอบแก่สหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นการสร้าง สัมพันธไมตรีและส่งเสริมการปกครองใน ระบอบประชาธิปไตย สร้างโดยประติมากรชาวฝรั่งเศสชื่อ เฟรเดริค ออกัสเต้ บาร์ทอนดี้ รูปปั้นเทพีเสรีภาพ ตั้งอยู่บนเกาะเบ็ดโล่ (Bedloe’s Island) นครนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา มีความสูงจากฐานถึงคบเพลิง 302 ฟุต ผิวทำด้วยแผ่นทองแดงหนา จำนวน 300 แผ่น นำส่งมอบให้สหรัฐอเมริกาเมื่อปี ค. ศ. 1886








นครวัต กัมพูชา
มีประวัติเป็น ที่รู้จักมายาวนานตั้งแต่ ปี ค . ศ.802 จนมาถึงปี ค. ศ.1295 จึงได้ยกฐานะขึ้นเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเขมรและได้เริ่มทำการก่อสร้าง ปราสาทนครวัต ในสมัยศตวรรษที่12 ตามหลักความเชื่อของทางศาสนาฮินดู เพื่อ ใช้เป็นสถานที่ฝังพระศพของพระเจ้าสุริยะวรมันที่2 และใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 3 7 ปี โดยสร้างขึ้นจากหินทรายและศิลาแลงในรูปทรงของดอกบัว 5 ดอก ที่หนึ่ง ดอกใหญ่เป็นศูนย์กลางและมีบริวารรอบๆทั้ง 4 ทิศ ที่สื่อถึงยอดเขาทั้ง 5 ยอดบนเขาพระสุเมรุ มีนางอัปสรแกะสลักจากหินทั้งสิ้น 1,635 ตัว ใช้แรงงานคนทั้งสิ้น 1,000,000 คน และช้าง 5,000 เชือก








หอฟ้าเทียนถาน จีน
หอฟ้าเทียนถาน ตั้งอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างในสมัยราชวงศ์หมิง ที่เมืองปักกิ่ง ปัจจุบันจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจตุรัสเทียนอันเหมิน โดยห้องที่ถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว คือ ห้อง Qinian เป็นห้องสวดมนต์ เพื่อฤดูเก็บเกี่ยวที่ดี ส่วนด้านทิศใต้คือ กำแพงที่มีเสียงสะท้อน และ หลังคาโค้งที่มีรูปภาพของสวรรค์ แท่นบูชา เป็นวงกลมรอบ ๆ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น